Disable copy

Tuesday 12 February 2019

[PDF]แนวข้อสอบ เตรียมทหาร โรงเรียนนายเรือ วิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 60 ข้อ พร้อมเฉลย ดาวน์โหลดฟรี

แนวข้อสอบนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพเรือ วิชาคณิตศาสตร์ พ.ศ. 2550 จำนวน 60 ข้อ พร้อมเฉลย .pdf

วิชาคณิตศาสตร์ พร้อมเฉลยคำตอบ น้องๆสามารถดาวน์โหลดไปศึกษาได้ฟรีนะครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ





พี่ตั้งใจพิมพ์เอกสารชุดนี้อย่างประณีตที่สุดนะครับเพื่อให้น้องๆได้รับประสบการณ์การอ่านที่ดีครับ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับน้องๆที่สนใจนะครับ ที่ต้องทำลายน้ำเพราะป้องกันผู้ที่จะนำไปขายครับ แนะนำให้แชร์ไปให้เพื่อนหรือไม่ก็ ดาวน์โหลดไปให้เพื่อนดีกว่าครับ 

     ผิดพลาดประการใดฝากแจ้งกลับที่คอมเมนต์ไว้ด้วยนะครับ ผมจะไดนำไปปรับปรุงให้เกิดความเรียบร้อยครับ





ระเบียบการทั่วไป การเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพเรือ (นักเรียนนายเรือ) 2560

 สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ : โรงเรียนนายเรือ
คุณสมบัติและลักษณะของผู้สมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
     สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการหรือเทียบเท่า
     อายุไม่ต่ำกว่า 16 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ในปีที่จะเข้ารับการศึกษาเป็นนักเรียนเตรียมทหารการนับอายุให้นับตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร
     มีสัญชาติไทยและบิดามารดาผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือหน้าตำรวจสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวนหรือนายตำรวจประทวนซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้วมารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้
     ขนาดของร่างกายต้องมีขนาดพิกัดความสมบูรณ์ตามที่กำหนด
     มีอวัยวะรูปร่างลักษณะท่าทางเหมาะแก่การเป็นทหาร ไม่มีโรคต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารและตามระเบียบที่กองทัพไทยกำหนด
     เป็นชายโสด
     เป็นผู้มีความประพฤติดีไม่บกพร่องในศีลธรรมเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
     ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างตกเป็นจำเลยในคดีอาญาหรือไม่เคยต้องคำพิพากษาของศาลว่าได้กระทำผิดในคดีอาญา เว้นแต่ความผิดในลักษณะฐานลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท
     ไม่เคยถูกไล่ออกหรือถูกปลดออกจากสถานศึกษาในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนทหาร โรงเรียนตำรวจ หรือที่ทางราชการไล่ออก หรือปลดออก ทั้งนี้เนื่องจากความประพฤติไม่เหมาะสม
     ไม่เป็นผู้เสพยาเสพติดหรือสารเสพติดให้โทษที่ต้องห้ามตามกฎหมาย
     ต้องไม่มีพันธกรณีผูกพันกับส่วนราชการใดๆอันจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
     บิดามารดาและผู้ปกครองเป็นผู้มีอาชีพสุจริตชอบธรรมและมีหลักฐานเชื่อถือได้
     เป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองให้สมัครเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
     มีผู้ปกครองและผู้รับรองซึ่งสามารถรับรองข้อความและพันธกรณีที่ทางราชการกำหนดไว้
หมายเหตุ คุณสมบัติและคุณลักษณะดังกล่าวนี้ข่าวปรากฏว่าเป็นความที่ขึ้นภายหลังจากที่รับเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารแล้วจะต้องพ้นจากฐานะนักเรียนเตรียมทหารทันทีและผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
การคัดเลือก แบ่งออกเป็น 2 รอบคือ
     การสอบภาควิชาการ เป็นการทดสอบความรู้ด้านวิชาการเพื่อให้ได้ผู้ที่มีความรู้พื้นฐานดีเพียงพอที่จะศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร และเมื่อจบการศึกษาแล้วสามารถเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนนายเรือได้ต่อไป
          วิชาที่สอบและคะแนนในการสอบภาควิชาการ จะทำการสอบวิชาคณิตศาสตร์วิชาวิทยาศาสตร์วิชาภาษาอังกฤษวิชาภาษาไทย และวิชาสังคมศึกษา โดยมีขอบเขตเนื้อหารายวิชาครอบคลุมความรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4) ของกระทรวงศึกษาธิการโดยมีคะแนนดังนี้
          - วิชาคณิตศาสตร์ 220 คะแนน (คะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 40)
          - วิชาวิทยาศาสตร์ 220 คะแนน
          - วิชาภาษาอังกฤษ 160 คะแนน ( คะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 40)
          - วิชาภาษาไทยและสังคมศึกษา 100 คะแนน
     ในการสอบภาควิชาการโรงเรียนนายเรือจัดเตรียมดินสอดำชนิด 2B และยางลบที่จะใช้ในการทำข้อสอบไว้ให้ผู้สมัครทุกคน โดยผู้สมัครไม่ต้องนำดินสอ และยางลบของตนเองเข้าห้องสอบ และห้ามผู้สมัครนำอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารต่างๆนาฬิกาข้อมือหรือกระดาษจดข้อความหรือกระดาษอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบ เข้าในห้องสอบโดยเด็ดขาดหาผู้สมัครฝ่าฝืนและกรรมการคุมสอบตรวจพบการนำสิ่งต้องห้ามเข้าห้องสอบจะถือว่าผู้นั้นกระทำการทุจริตในการสอบ นอกจากนี้ผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย
     การสอบรอบสอง จะคัดเลือกผู้ที่สอบภาควิชาการที่ได้เรียงตามลำดับคะแนนสูงสุดตามจำนวนที่ต้องการเข้าทดสอบสุขภาพจิต สอบพลศึกษาสัมภาษณ์ท่วงทีวาจาและตรวจร่างกายเพื่อให้ได้ผู้ที่มีความเหมาะสม และมีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ที่จะเป็นนายทหารสัญญาบัตรที่มีคุณภาพของกองทัพเรือต่อไป ทั้งนี้ผู้ที่ไม่มาเข้าทำการทดสอบรอบ 2 ตามวันและเวลาที่กำหนดถือว่าเป็นผู้สละสิทธิ์ โดยมีการทดสอบดังนี้
          การทดสอบสุขภาพจิต เป็นการตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์และความเหมาะสมทางด้านจิตใจของผู้สมัคร โดยผู้สมัครต้องชำระเงินค่าตรวจร่างกายและการตรวจทางการแพทย์จำนวน 1,230 บาทในวันพุธสอบสุขภาพจิตด้วย
          การทดสอบพลศึกษา เป็นการทดสอบสมรรถภาพทางกายของผู้สมัครซึ่งมีคะแนนในการสอบพลศึกษา 100 คะแนน ซึ่งจะนำคะแนนสอบพลศึกษาไปรวมกับคะแนนสอบภาควิชาการ 700 คะแนนรวมเป็น 800 คะแนน แล้วจัดลำดับที่ใหม่ในการประกาศผลสอบรอบสอง ต่อไป (หากไม่สามารถว่ายน้ำได้หรือว่ายน้ำไม่ผ่านในเวลาที่กำหนดถือว่าสอบไม่ผ่านรอบสอง)
          การสอบสัมภาษณ์ท่วงทีวาจา เป็นการพิจารณาตรวจสอบรูปร่าง ลักษณะท่าทางความสมบูรณ์ของร่างกาย ความองอาจว่องไว และปฏิภาณไหวพริบ ตลอดจนลักษณะความเหมาะสมที่จะเป็นนายทหารสัญญาบัตรของผู้สมัคร มีผลการสอบผ่านหรือไม่ผ่านเท่านั้น ผู้สอบไม่ผ่าน หมายถึงผู้ที่มีลักษณะท่าทาง หรือลักษณะความสมบูรณ์ของร่างกายไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายทหารสัญญาบัตร
          การตรวจร่างกาย ผู้สมัครจะต้องรับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ผู้ที่ไม่มารับการตรวจร่างกาย ตามวันและเวลาที่กำหนดถือว่าเป็นผู้สละสิทธิ ผลการตรวจร่างกาย ณ วันตรวจ ถือเอาความเห็นของกรรมการแพทย์ที่กองทัพเรือแต่งตั้งเป็นเด็ดขาด โดยไม่รับพิจารณาผลการตรวจร่างกายจากที่อื่นๆ นอกจากการตรวจร่างกายแล้วจะมีการเอกซเรย์ตรวจโลหิต และตรวจปัสสาวะด้วย ในกรณีที่แพทย์ต้องการตรวจพิเศษนอกเหนือจากการตรวจธรรมดาดังกล่าว ผู้รับการตรวจจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง
     คำแนะนำ การปฏิบัติในวันตรวจร่างกาย และตรวจทางห้องทดลอง
           - ไม่ควรรับประทานยาใดๆเช่น ยาแก้หวัด ยาแก้ไอ ยาแก้โรคหอบหืด ยาลดความอ้วนยาที่มีผลต่อจิตประสาท ฯลฯ หรือยาใดๆ ที่อาจมีผลต่อการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ
          - ก่อนวันตรวจ และเช้าวันตรวจผู้สมัครไม่ควรรับประทานอาหารและยาประเภทกระตุ้นกำลังเพราะอาจทำให้การเต้นของหัวใจและความดันโลหิตผิดปกติได้
          - ห้ามผู้สมัครใส่คอนแทคเลนส์มาตรวจสายตา
          - ผู้สมัครควรงดรับประทานอาหารหลังเวลา 24.00 นาฬิกาก่อนวันที่ทำการตรวจ
การเข้าสอบและการออกจากห้องสอบ
     การเข้าสอบภาควิชาการวิชาใดวิชาหนึ่ง หรือขาดการทดสอบสุขภาพจิตหรือขาดสอบพลศึกษา หรือขาดสอบสัมภาษณ์ท่วงทีวาจาหรือขาดตรวจร่างกาย จะที่ว่าผู้นั้นหมดสิทธิในการสอบคัดเลือก
     ผู้ที่กระทำการทุจริตในการสอบ หรือช่วยเหลือในการทำทุจริต จะถือว่าผู้นั้นหมดสิทธิ ในการสอบคัดเลือกนอกจากนี้ผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
     ผู้ที่มาเข้าห้องสอบช้ากว่าเวลาเริ่มต้นสอบเกิน 30 นาที จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องสอบและถือว่าขาดสอบ
     การออกจากห้องสอบให้ออกเมื่อได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการเท่านั้น

ถ้าสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามเราได้ที่

Google +

เพิ่มเพื่อน Line

YouTube

Fan Page

2 comments:

  1. พี่ยังไม่มีทำแบบวิดีโอเหรอครับ แต่ขอบคุณครับ ผมดูวิดีโอของพี่ทุกคลิปเลยเหลือแต่ตรีโกณที่ยังไม่ค่อยถนัดครับ
    ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าพี่ๆมีเวลา พี่จะรีบทำให้เลยนะครับ ช่วงนี้วุ่นมากๆเลยครับ

      Delete