Disable copy

Monday 10 July 2017

[PDF]แนว ข้อสอบนักเรียนจ่าอากาศ (วุฒิ ม.6) 2548 ดาวน์โหลด ฟรี ครบทุกวิชา พร้อมเฉลย

แนว ข้อสอบนักเรียนจ่าอากาศ.pdf

ดาวน์โหลด ข้อสอบนักเรียนจ่าอากาศ.pdf 

ครบทุกวิชา พร้อมเฉลย

พ.ศ. 2548

ขอร้องว่าอย่าโหลดแล้วเอาไปพิมพ์เพื่อจำหน่ายให้คนอื่นนะครับ แชร์ให้คนอื่น หรือโหลดไปให้คนอื่นดีกว่าครับ
ฝากกดแชร์ คอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ






ปล.ที่ต้องมีลายน้ำเยอะขนาดนี้เนื่องจากมีกลุ่มคนแสวงหาประโยชน์นำไปขายให้ผู้อื่นผมเลยทำแบบนี้นะครับ เพื่อไม่อยากให้ใครเอาไปเพื่อการค้า พยายามทำให้จางที่สุดแล้วนะครับ ถ้าใครอ่านแล้วไม่โอเคฝากแจ้งในคอมเมนต์ด้วยนะครับ


ผิดพลาดประการใดหรือไม่เหมาะสมฝากแจ้งผม ผ่านทาง คอมเมนต์นะครับ เดี๋ยวผมลบให้ครับ


วิธีการดาวน์โหลดกดที่มุมขวาบนของ PDF นะครับ แล้วมันจะไปยังหน้า เวปแอพ PDF อีกอันหนึ่งแล้วจะมีปุ่มกดให้ดาวน์โหลด(Download)ครับ 

* เป็นแนวข้อสอบเพื่อให้ผู้ที่สนใจฝึกทำกันนะครับไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดๆทั้งสิ้น
จัดทำเพื่อเป็นแหล่งความรู้ให้กับคนทั่วไปครับ


ระเบียบการรับสมัครนักเรียนจ่าอากาศ
ที่มา


คำแนะนำการสมัครสอบคัดเลือก
เข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐


กล่าวนำ
     โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็นสถาบันหลักขั้นต้นของกองทัพอากาศ ที่ผลิตนายทหารประทวนให้กับส่วนราชการต่างๆ ของกองทัพอากาศ ภารกิจที่โรงเรียนจ่าอากาศรับผิดชอบ คือ มีหน้าที่ให้การศึกษาด้านวิชาการ วิชาทหาร ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตลอดจนปกครองดูแลผู้เข้ารับการศึกษาให้มีระเบียบวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรมที่ดีงาม มีความเข้มแข็ง อดทน มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ ในสาขาวิชาต่างๆ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และมีความเป็นทหารอาชีพ เหมาะสมที่จะได้รับการแต่งตั้งยศเป็นนายทหารประทวนที่มีประสิทธิภาพ และเป็นกำลังสำคัญของกองทัพอากาศ
คุณสมบัติของผู้สมัคร
     ๒.๑ คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัครประเภทบุคคลพลเรือน
           ๒..๑ บุคคลพลเรือน อายุไม่ต่ำกว่า ๑๘ ปี และไม่เกิน ๒๐ ปี (ต้องเป็นผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.๒๕๔๐ ถึงปี พ.๒๕๔๒เท่านั้น
          ๒..๒ คุณวุฒิของผู้สมัครประเภทบุคคลพลเรือน
               ๒...๑ มัธยมศึกษาตอนปลาย ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า มีผลการเรียน ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง สัดส่วนการใช้ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียนของผู้เรียนที่จบการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ โดยต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยรวม (ผลการเรียนและผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานไม่ต่ำกว่า .๐๐ หรือ หากผู้สมัครกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนสุดท้ายของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยรวม (ผลการเรียนและผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานไม่ต่ำกว่า .๐๐ หรือ
               ๒...๒ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า .๐๐ หรือ ผู้สมัครที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนสุดท้าย ของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ต้องมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๒.๐๐
     ๒.๒ คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัครประเภท ทหารกองหนุน สังกัด กองทัพอากาศ
          ๒..๑ ทหารกองหนุน สังกัด กองทัพอากาศ เฉพาะผู้ที่เคยเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์ปลดเป็นทหารกองหนุน ประเภทที่ ๑ ชั้นที่ ๑ ไม่เกินวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๐ มีระยะเวลาอยู่ในกองประจำการมาแล้วอย่างน้อย ๑ ปี และในระหว่างรับราชการกองประจำการ ไม่เคยถูกลงทัณฑ์ถึงขั้น “ขัง” อายุไม่เกิน ๒๔ ปี (ไม่เกิดก่อน พ..๒๕๓๖)
          ๒..๒ คุณวุฒิของผู้สมัครประเภท ทหารกองหนุน สังกัด กองทัพอากาศ สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า มีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า ๒.๐๐ หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ มีระดับคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า ๒.๐๐
     ๒.๓ คุณสมบัติทั่วไปทั้งผู้สมัครประเภทบุคคลพลเรือนและทหารกองหนุน สังกัด กองทัพอากาศ
          ๒..๑ เป็นชายโสด มีสัญชาติไทย และบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยการเกิด (เกิดในประเทศไทยถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยการเกิดแล้ว มารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิดก็ได้
          ๒..๒ มีรูปร่าง ลักษณะท่าทาง ขนาดร่างกาย และอวัยวะ เหมาะสมแก่การเป็นทหาร ไม่มีรอยสักตามร่างกาย ไม่เจาะหู ไม่เป็นโรคและความพิการของร่างกาย ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารและระเบียบกองทัพอากาศว่าด้วยมาตรฐานการตรวจร่างกายทางแพทย์ (รายละเอียดตาม
ผนวก ก ของระเบียบการและวิธีการสมัคร หรือ คลิกปุ่ม มาตรฐานการตรวจร่างกายทางแพทย์)
          ๒..๓ ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว ไม่อยู่ในสมณเพศ ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรม
          ๒..๔ ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ หรือสารเสพติดที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างเป็นจำเลยในคดีอาญาและไม่เคยต้องคำพิพากษาโทษถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ความผิดในลักษณะฐานลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท
          ๒..๕ ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างพักราชการเนื่องจากความผิด หรือหนีราชการ หรือไม่เป็นผู้เคยถูกปลดเพราะความผิด หรือถูกไล่ออกจากราชการ หรือถูกไล่ออกจากโรงเรียนทหารของกระทรวงกลาโหม หรือสถาบันการศึกษาใด ๆ ไม่เคยทุจริตในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศมาก่อน
          ๒..๖ เป็นผู้ได้รับอนุญาตจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ให้สมัครเข้าเป็นนักเรียน
จ่าอากาศ

No comments:

Post a Comment